Cửa Hàng Kinh Doanh Nhỏ Cần Đầu Tư Làm Website Hay Facebook

CỬA HÀNG KINH DOANH NHỎ CẦN ĐẦU TƯ LÀM WEBSITE HAY FACEBOOK?

Hiện nay, các doanh nghiệp lớn nói chung & những quy mô kinh doanh nhỏ hơn nói riêng đều đầu tư xây dựng cho mình một kênh truyền thông để thuận tiện cho việc quảng bá sản phẩm của mình. Tuy nhiên, hầu hết các quy mô kinh doanh nhỏ (cửa hàng/shop bán lẻ nhỏ) luôn quan niệm rằng “Tôi chỉ làm ăn nhỏ, tôi không cần đến Website” hay “Facebook không phải tính phí còn thiết kế Website lại mất một khoản tiền”.

Hãy cùng MOTILA điểm mắt một số lí do bạn giúp bạn đưa ra những quyết định nhanh chóng cho việc lựa chọn kênh truyền thông phù hợp với doanh nghiệp.

1. SỰ KHÁC BIỆT CỦA TRUYỀN THÔNG WEBSITE & FACEBOOK

FACEBOOK WEBSITE

Không tốn chi phí đầu vào. Tuy nhiên luôn phát sinh các chi phí quảng cáo, đăng tải.

Chỉ tốn chi phí 1 lần duy nhất.

Luôn thay đổi thuật toán, nguồn thông tin bị bảo mật & hạn chế.

Giao diện chuẩn, tuỳ biến theo thiết bị, thông tin không giới hạn & luôn được công khai.

Trả phí cho việc cập nhật giá cả hoặc hình ảnh sản phẩm.

Không tốn thêm các chi phí cho mỗi lần cập nhật.

Độ uy tín thấp, lượng truy cập không ổn định.

Độ uy tín cao, lượng truy cập ổn định.

Cơ hội tiêp cận thị trường & khách hàng đại trà.

Dễ dàng tìm kiếm & hình thành khách hàng tiềm năng.

 

2. BẠN ĐẶT SỰ TIN TƯỞNG VÀO WEBSITE HAY FACEBOOK?

Điều cơ bản nhất và khó khăn nhất trong kinh doanh là việc tạo dựng được uy tín cho thương hiệu. Hãy luôn đặt vào tâm lí của khách hàng, khi bạn truy cập vào Google để tìm mua một sản phẩm, Google sẽ đưa hàng loạt các cửa hàng để bạn có thể tự do lựa chọn. Vậy, so với cửa hàng có Website cụ thể về thông tin sản phẩm & cửa hàng chỉ dùng Facebook để đăng bài, bạn sẽ đặt sự tin tưởng mình vào ai?

Ngày càng có nhiều người tiêu dùng sử dụng internet để tìm kiếm cho các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cần. Doanh nghiệp nhỏ của bạn sẽ đạt được sự tín nhiệm bằng việc có một trang web. Vì lẽ đó, nếu quy mô kinh doanh nhỏ & không có sự đầu tư để thiết kế riêng mình một Website, khách hàng tiềm năng tự động sẽ tìm đến đối thủ cạnh tranh của bạn.

3. ĐẦU TƯ THIẾT KẾ WEBSITE – TIỀM NĂNG VƯỢT TRỘI CHO QUY MÔ KINH DOANH CỦA BẠN

Đối với Facebook, bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng: những bài viết xuất hiện đa phần rất ngắn gọn, thông tin chú trọng đến việc bán được hàng hơn là cung cấp cho khách hiểu biết về sản phẩm cũng như thương hiệu. Về mặc hình ảnh, ảnh trên Facebook sẽ không có được độ phân giải cao như đối với Website.

Nhưng hãy nhớ rằng, khách hàng tiềm năng của bạn cực kỳ thông minh và khó tính, họ không chỉ đơn thuần tìm kiếm sản phẩm, so sánh giá và đặt mua ngay. Bất kỳ ai cũng mong muốn nhận lấy cho mình những lợi ích cụ thể, việc cung cấp thông tin sản phẩm thôi chưa đủ, bạn cần cho họ thấy bản thân họ nhận được gì khi mua sản phẩm của bạn và hơn thế nữa hãy để họ biết bạn là ai. Có như vậy, họ mới có thể trở thành khách hàng thân thiết của bạn.

Hãy hình thành sơ lược những ưu điểm của Website, bạn sẽ nhận thấy rằng nó cung cấp sự tiện lợi mà không một kênh truyền thông nào có thể thay thế được.

Bằng chức năng chia sẽ, đăng tải bài viết trên chuyên mục, khách hàng và doanh nghiệp có thể tương tác tốt hơn. Doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách và hiểu được những mong muốn của họ từ đó điều chỉnh và nâng cao hơn chất lượng sản phẩm. Đồng thời, về phía khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng hơn khi những ý kiến của mình được ghi nhận và điều chỉnh để phù hợp cho cá nhân.

Khoản đầu tư ban đầu bao giờ cũng mang đến cho doanh nghiệp nhiều đắn đo, tuy nhiên, nếu mong muốn có được sự phát triển lâu dài bạn cần cân nhắc và xác định rõ đâu là hướng đi phù hợp và tốt nhất. Website cho cửa hàng/ doanh nghiệp nhỏ mang đến cho bạn cơ hội tiếp cận và mở rộng thị trường cũng như góp phần nâng cao dịch vụ khách hàng!

4. CƠ HỘI CHO DOANH NGHIỆP BẠN TRONG TƯƠNG LAI

Có một điều cần phải thừa nhận rằng: bạn bắt đầu với một cửa hàng nhỏ nhưng luôn luôn mong muốn nó phát triển hơn và trở thành một doanh nghiệp lớn trong tương lai. Điều đó thật sự không quá khó khăn, nếu bạn lựa chọn cho mình những khoản đầu tư ban đầu đúng đắn. Website cho cửa hàng nhỏ sẽ mang đến cho bạn cơ hội mở rộng thị trường với mô hình kinh doanh theo hình thức Thương mại điện tử.

Với những ưu điểm nổi bật nêu trên, MOTILA hi vọng sẽ giúp cho cửa hàng/doanh nghiệp bạn nhanh chóng đưa ra những quyết định tốt nhất để hoàn thiện kênh truyền thông, tạo tiền đề cho việc kinh doanh hiệu quả trong thời gian lâu dài.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tư vấn hữu ích nhất.

Tin khác