Marketing & bán hàng
KPI CỦA MARKETING ĐO LƯỜNG NHƯ THẾ NÀO?
26/04/2024

Hỏi: Cuối cùng là đo lường thành quả của Marketing như thế nào để còn thăng chức, tăng lương cho họ?

Đáp: Thành quả của Marketing, chính là đem được về tệp khách hàng quan tâm vào sản phẩm & dịch vụ nào đó của công ty, và kế hoạch mua hàng của họ.

Hỏi: Kiểm tra chất lượng ra sao?

Đáp: Thì dựa trên danh sách đó, Sale chuyển đổi được càng nhiều đơn hàng thì coi như danh sách đó có chất lượng, còn lại chỉ là rác thôi.

Hỏi: Nhỡ Marketing đi mua danh sách ở đâu đó thì sao?

Đáp: Bắt buộc họ phải lọc lựa theo một phễu lọc cho trước. Nếu không Sale sẽ mất rất nhiều thời gian để chuyển đổi, lâu dần sẽ không còn tin vào công việc của Marketing nữa.

Hỏi: Vậy Marketing họ phải làm gì? Tưởng họ chỉ lo chăm chăm cái thương hiệu và làm cho thương hiệu được nhiều người biết đến?

Đáp: Ngay cả cái nhiều người biết đến đó cũng đo bằng sự phản hồi của khách hàng..Ta phải sắm cái cổng cho khách hàng phản hồi & đánh giá, nhưng coi chừng bạn nhầm qua nghiệp vụ của truyền thông rồi đó.

Hỏi: Marketing không phải là truyền thông sao?

Đáp: Không, Truyền Thông, Marketing, Bán Hàng là 3 nghiệp vụ với 3 kỹ năng rất tách biệt, họ đều có các cấp độ phát triển khác nhau, đừng dồn hết vào 1 chỗ.

Hỏi: Vậy nếu bắt buộc phải thuê 1 Agency Marketing bên ngoài thì phải trả tiền như thế nào? Và đo lường hiệu quả ra sao?

Đáp: Họ phải đem được về danh sách khách hàng quan tâm hoặc thống kê được sự phản hồi của khách hàng bằng các hành động, tất nhiên là có công cụ để theo dõi & giám sát chuyện đó bằng số lượng, văn bản.

Hèn gì. Trước giờ lờ mờ quá.

Cảm ơn bạn nha.

Bài viết khác

VN | EN
Hotline: 0931 823 889