Tin chuyên ngành
COVID-19  - HÓA NỖI LO THÀNH CƠ HỘI – ĐÓN ĐẦU MỌI THÁCH THỨC
19/03/2024

Covid-19 trong thời gian qua đã và đang là chủ đề được đông đảo các doanh nghiệp quan tâm và cập nhật. Làm thế nào để có thể kinh doanh ổn định trong mùa dịch này? Làm thế nào để vẫn có thể chốt được đơn hàng hoặc có đủ điều kiện đấu thầu mà không cần tiếp xúc với đám đông?

Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho doanh nghiệp bạn hàng loạt các giải pháp ưu việt, tạo điều kiện để doanh nghiệp bạn biến những nỗi trăn trở thành cơ hội tăng hiệu suất kinh doanh trong thời dịch Corona.

BỨC TRANH TOÀN CẢNH KINH TẾ VIỆT NAM THỜI COVID-19

Đợt bùng phát Covid-19 đang tấn công triệt để vào nền kinh tế Việt Nam, làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu. Dịch bệnh lây lan khiến người tiêu dùng lánh xa các cửa hàng, nhà hàng, hạn chế đi du lịch, các liên kết vận chuyển do đó bị gián đoạn.

Tăng trưởng kinh tế toàn cầu có thể sẽ xuống dưới mức 2.5%, mức được xem là ngưỡng suy thoái với kinh tế thế giới. Gần 30% doanh nghiệp mất 20-50% doanh thu, 60% doanh nghiệp thậm chí giảm hơn một nửa doanh thu.

Covid-19 còn khiến hoạt động sản xuất có thể trì trệ, thương mại bị hạn chế, nông nghiệp, xây dựng, bán lẻ và dòng vốn đầu tư quốc tế cũng “dính đòn”.

Những nhóm ngành bị tác động nghiêm trọng và tức thì là hàng không, du lịch (lưu trú, khách sạn, ăn uống), giáo dục, dệt may, da giày, sản xuất đồ gỗ... Bên cạnh đó, “độ hot” của các ngành chuyên về công nghệ, cung cấp các giải pháp online hiện đang được mọi người hưởng ứng và sử dụng rộng rãi.

THÁCH THỨC CỦA NGÀNH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT TRONG MÙA DỊCH COVID-19

Trong lĩnh vực xây dựng, kỹ thuật, công nghệ và cơ khí nói riêng, vấn đề đau đầu về công tác bán hàng, chào hàng, tìm dự án đang có dấu hiệu bị “đóng băng” do tác động của Covid-19. Lí do tại vì sao?

· Thứ nhất, nhận thấy mức độ nguy cấp của dịch bệnh Covid-19 ngày một lan nhanh, đa số các doanh nghiệp Việt Nam nói chung đã và đang có xu hướng cắt giảm nhân sự, chuyển đổi hình thức bán hàng, đấu thầu online thay vì trực tiếp trao đổi với khách hàng, đặc biệt đối với các khách hàng nước ngoài. 
· Thứ hai, theo diễn biến phức tạp của dịch bệnh, việc hạn chế tiếp xúc trực tiếp chào hàng, tìm dự án thực sự không khả thi. Khách hàng, nhà thầu, chủ đầu tư họ rất e ngại việc tiếp xúc quá nhiều, dẫn đến hậu quả các dự án bị đình trệ, kéo dài.
· Thứ ba, biến động kinh tế kéo dài, bất động sản dậm chân tại chỗ, xây dựng bất động theo. Do đó, theo guồng quay của sự suy thoái, kinh tế giảm sút nếu không có biện pháp tốt hơn chắc chắn sẽ diễn ra.
· Thứ tư, hệ lụy Covid-19 sẽ kéo dài vô thời hạn. Bán hàng truyền thống sẽ mang lại hiệu quả “vô cùng nhỏ” cho kinh tế doanh nghiệp. Mặc khác, nếu qua các thao tác truyền miệng nói suông mà không có một công cụ dẫn chứng cụ thể, mức độ tin tưởng của nhà thầu, chủ đầu tư đối với doanh nghiệp bạn thường bằng 0.



TÍN HIỆU “ĐÈN XANH” CHO NGÀNH CÔNG NGHỆ 4.0

Đối mặt với sự suy thoái nặng nề của nền kinh tế quốc dân, ngành công nghệ lại có tín hiệu tốt thông qua nhu cầu ngày càng cấp thiết của đại đa số người cần tránh dịch. Với xu thế chú trọng vào các hoạt động online từ việc mua sắm, đặt thức ăn,... đều nhanh chóng được duyệt thông qua ứng dụng. Vì lẽ đó, công nghệ đang thực sự dẫn đầu thị trường trong mùa đại dịch lần này.

Đối với công tác bán hàng, tìm dự án trực tiếp thông qua chủ đầu tư, nhà thầu. Trong mùa dịch, việc giao tiếp, bán hàng của đội ngũ doanh nghiệp sẽ được tối ưu hóa qua email marketing, các phương tiện truyền thông online mà không cần gặp mặt trực tiếp. Điều này tạo sự an tâm hơn và có trách nhiệm hơn với bản thân và xã hội.

Đối với các doanh nghiệp xây dựng, công nghệ, kỹ thuật, cơ khí hiện nay, họ đang có xu hướng đấu thầu theo phương pháp online qua mạng internet nhưng vẫn đảm bảo tốt các nghiệp vụ cơ bản của quy trình đấu thầu. Trên thực tế, đây là phương án khá mới mẻ nhưng đang được các doanh nghiệp xây dựng hưởng ứng ngày càng nhiều. Bởi vì sao?

-    Công tác đấu thầu qua mạng tiết kiệm 9% so với đấu thầu truyền thống 7%;
-    Đảm bảo tốt các tiêu chuẩn về chất lượng, tiến độ, chi phí, thời gian, công sức cho nhà thầu; 
-    Nâng cao tính minh bạch, giảm thiểu những tiêu cực, bình đẳng cho các nhà thầu đang cạnh tranh.

Vì lẽ đó, tín hiệu “đèn xanh” cho ngành công nghệ đang được thị trường và người tiêu dùng áp dụng rộng rãi với các lĩnh vực kinh doanh nói chung và xây dựng kỹ thuật nói riêng.

Vấn đề thiết yếu vẫn là các doanh nghiệp công nghệ kỹ thuật đã tìm và chọn ra được phương pháp quảng bá, bán hàng mùa dịch mà vẫn đảm bảo giải tỏa được những nỗi lo cơ bản đang diễn ra.

Cùng tìm hiểu các giải pháp thiết thực và hữu hiệu mà MOTILA gửi đến doanh nghiệp bạn.



GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN

Theo khảo sát, doanh nghiệp công nghệ kỹ thuật luôn chứa đựng những tài liệu quảng cáo thô sơ hoặc chưa đầu tư được các tài liệu bán hàng chỉn chu. Điều này tạo nên sự khác biệt “khiến bạn thua cuộc” trước các doanh nghiệp khác. Do vậy, doanh nghiệp bạn nên:

-    Cần có tài liệu bán hàng file mềm (Brochure, Hồ sơ năng lực, Presentation...) để gửi email cho khách hàng, giúp họ nắm bắt và giải đáp được nhu cầu khi chưa hiểu rõ về dịch vụ, sản phẩm công ty.
-    Có được website thông tin cơ bản để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng hoặc có thể trực tiếp mua sắm mà không thông qua kênh tư vấn trực tiếp.
-    Thiết lập ứng dụng di động về sản phẩm, dịch vụ kinh doanh để truyền bá hoặc cung cấp sự tiện dụng cho thao tác mua sắm, tìm hiểu của khách hàng.
-    Cần trang bị bộ nhận diện thương hiệu mang đậm văn hóa doanh nghiệp, tạo hiệu ứng sâu sắc trong tâm trí khách hàng.



HÃY TÌM ĐẾN CHÚNG TÔI NGAY HÔM NAY

Nếu bạn đang băn khoăn chưa tìm được đơn vị uy tín và trọn gói đầy đủ các dịch vụ từ thiết kế hình ảnh đến biên tập, chuẩn hóa nội dung ấn phẩm truyền thông nêu trên, hãy tìm ngay đến đội ngũ của chúng tôi.

Chúng tôi MOTILA – Đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp truyền thông kỹ thuật bằng công nghệ sẽ hỗ trợ và đồng hành cùng bạn, không chỉ trong mùa Covid-19 mà còn bất kể khi nào doanh nghiệp bạn có nhu cầu.

Với gói dịch vụ chuyên sâu, chúng tôi tự tin rằng có thể giúp bạn có cơ hội tăng doanh thu gấp 3 lần với 300% cơ hội thắng thầu trong tương lai, bao gồm

-    Biên tập trọn gói nội dung cho doanh nghiệp;
-    Thiết kế ấn phẩm truyền thông (bao gồm các tài liệu đấu thầu cần thiết như Hồ sơ năng lực, Presentation, Brochure,...)
-    Thiết kế website chuyên nghiệp trọn gói cả tên miền và hosting
-    Lập trình ứng dụng di động chuyên nghiệp đầy đủ tính năng như một trang website thương mại điện tử.

Chúng tôi luôn đồng hành cùng doanh nghiệp bạn mọi thời điểm, cam kết xây dựng các gói dịch vụ đồng bộ, bảo trì và chăm sóc bất cứ lúc nào doanh nghiệp bạn có nhu cầu.


Tag: Covid-19, công nghệ kỹ thuật, tài liệu bán hàng, hồ sơ năng lực, brochure, website, ứng dụng di động, đấu thầu online, bán hàng online

Bài viết khác

VN | EN
Hotline: 0931 823 889