Dịch vụ
Website Ứng Dụng
Tài Liệu Bán Hàng
Thương Hiệu
In ấn
Mục đích

Giúp khách hàng nhận diện thương hiệu

Truyền thông nội bộ, chủ đầu tư, nhà thầu, cổ đông & ngân hàng

Lưu trữ & bảo mật thông tin an toàn

Tiến độ
03/03/2022
Khách hàng
CÔNG TY TNHH NHÔM TIẾN ĐẠT

MÔ TẢ CÔNG TY

Được thành lập vào năm 1993, công ty TNHH Nhôm Tiến Đạt (TDA) là doanh nghiệp chuyên sản xuất, cung cấp các sản phẩm nhôm định hình cao cấp cho thương hiệu Việt.

Sau hơn 2 thập kỉ hoạt động mạnh mẽ, hiện nay TDA đang sở hữu hơn 300 CBCNV, cơ sở nhà xưởng đồ sộ với diện tích 130.000m2, chuỗi hơn 3000 sản phẩm mẫu mã khác nhau và đã phủ sóng thương hiệu tận 46 tỉnh thành tại Việt Nam.

Chưa dừng lại ở đó, Nhôm Tiến Đạt còn nắm trong tay 2 thương hiệu nhôm cao cấp khác (XTDA & GERNIUM). Do đó, TDA luôn có căn cứ khẳng mình chính là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực nhôm thanh định hình, qua đó thực hiện mục đích nâng cao chất lượng cuộc sống người dân cũng như mang thương hiệu lên một tầm cao mới.

Với tâm niệm “Chữ tín quý hơn vàng”, Nhôm Tiến Đạt luôn cam kết mang lại cho khách hàng những sản phẩm chất lượng ưu Việt và những công trình hoàn mỹ bật nhất.

NHU CẦU CỦA TIẾN ĐẠT

Là đơn vị được xem là dẫn đầu trong ngành Nhôm thanh định hình, trong tay sở hữu nhiều công cụ đắc lực về nhân công, nhà máy,… Tiến Đạt luôn trăn trở rằng không biết làm như thế nào để thương hiệu Nhôm của mình được các nhà thầu biết đến nhiều hơn cũng như cơ hội vươn tầm thế giới có thực sự khả quan.

Mặc dù trước đây, Tiến Đạt vẫn xác định xây dựng thương hiệu là tiền đề không thể thiếu để thu hút khách hàng. Nhưng trải qua thời gian hoạt động lâu dài, hệ thống nhận diện này có vẻ bị “lỗi thời” và chưa có sự đồng bộ hóa về màu sắc thương hiệu. Ngoài ra, với dãy sản phẩm, dịch vụ quá đa dạng, khó kiểm soát và trình bày với khách hàng, nhà đầu tư. Vì lẽ đó, Tiến Đạt cần nhanh công cụ để thống kê hóa hoàn toàn hệ sản phẩm theo nhiều lối dẫn truyền thông khác nhau.

Chính vì những lỗ hổng về truyền thông trên, Tiến Đạt mưu cầu tìm chuyên gia để tháo bỏ những khuất mắt mà doanh nghiệp mình gặp phải. Ngoài ra, TDA mong muốn cải tạo lại những hệ thống xưa cũ, cập nhật sự tiến bộ của công nghệ và tiếp nhận sự đổi mới của sản xuất công nghiệp. Từ đó tăng độ uy tín cũng như kích thích trạng thái ra quyết định hợp tác của khách hàng.

1. Vấn đề về nội dung và hình ảnh

- Tái hiện hóa quá trình hình thành và phát triển sau hơn 2 thập kỉ của Tiến Đạt qua nguồn thông tin thô sơ bộ;

- Bài viết mạch lạc, ngắn gọn mà súc tích. Trình bày rõ ràng, đầy đủ và thể hiện được văn hóa doanh nghiệp trong từng câu chữ;

- Xây dựng hệ thống hình ảnh sắc nét, chú trọng tính thẩm mỹ cao cũng như sự chuyên biệt của ngành nghề mà Tiến Đạt đang kinh doanh.

2. Vấn đề catalogue

- Cần xây dựng cây danh mục sản phẩm – dịch vụ chuẩn chỉnh để có thể dễ kiểm soát và phân tầng khi giao dịch hay truyền tải đến khách hàng;

- Cần tập hợp các bản vẽ kỹ thuật chuyên sâu, xây dựng cấu trúc bài viết, thiết kế hình ảnh, dịch thuật chuẩn chuyên ngành,… Kế đó, demo mỗi trang theo trình tự khoa học, bắt mắt và dễ hiểu;

3. Vấn đề website

- Giao diện website tùy biến, tương thích với mọi thiết bị điện tử, không quá cầu kì phúc tạp, mang đậm đặc thù của một doanh nghiệp sản xuất và cung cấp thiết bị nhôm kính cao cấp;

- Nguồn dữ liệu trên website phải được đồng bộ với các phương tiện truyền thông khác như catalogue, logo, màu sắc nhận diện,…;

- Nhập liệu và quản lí dễ dàng. Thao tác của khách hàng đơn giản, nhanh chóng.

4. Vấn đề nhận diện thương hiệu

Nhận thấy, thương hiệu Nhôm Tiến Đạt đã dần dần có chỗ đứng nhưng các công tác trong quản lý thương hiệu có phần hỗn loạn. Cụ thể, hình dạng Logo gây khó khi trình bày trên một số nguyên vật liệu khác, màu sắc cũng không được đồng nhất khi triển khai truyền thông qua các kênh đại lý. Bên cạnh đó, cũng chưa xuất bản được sổ tay hướng dẫn sử dụng thương hiệu như thế nào cho đúng và hiệu quả.

Điều chỉnh lại cấu trúc về hình khối và màu sắc để logo TDA bắt mắt và chuyên nghiệp hơn.

GIẢI PHÁP CỦA MOTILA

Tiếp nhận và thấu hiểu của Tiến Đạt, MOTILA đã tiến hành nghiên cứu sơ bộ, tìm hiểu hệ sản phẩm – dịch vụ phức tạp và trao đổi với đại diện Tiến Đạt để chọn lọc những giải pháp hợp lí nhất hỗ trợ Tiến Đạt. Chúng tôi đã trải qua quãng thời gian dài để trích lọc những gì Tiến Đạt đang có từ thị trường, nhóm khách hàng và lượng ngân sách muốn chi trả. Do vậy, MOTILA và TDA bắt đầu chiến dịch hợp tác lâu dài.

1. Tư vấn thông tin, sưu tập, biên tập và dịch thuật

Suốt chặng đường hơn 20 năm hoạt động, lượng thông tin mà Tiến Đạt có được khá dày đặc và lủng đoạn. Những dữ kiện hỗn độn có phần rời rạc và chưa rõ ràng. Do có, công tác tiếp cận thông tin chiếm dụng khá nhiều thời gian của đội ngũ MOTILA.

Bám sát theo tiêu chí của Tiến Đạt đặt ra, ngoài việc tư vấn, MOTILA còn góp phần hỗ trợ TDA xây dựng “chiến lược nội dung” chỉn chu và đặc thù. Có được hệ thống thông tin chuẩn mực và đầy đủ này, Tiến Đạt hoàn toàn có thể tự đi truyền bá văn hóa doanh nghiệp cho nội bộ nói chung và khách hàng nói riêng một cách mạch lạc và cụ thể.

Tiếp bước cho tham vọng đưa doanh nghiệp xứng tầm quốc tế, gói hỗ trợ dịch thuật chuẩn thuật ngữ kỹ thuật tại MOTILA là giải pháp ưu việt. Chính nhờ lẽ đó, thông tin của TDA có cơ hội tiếp cận khách hàng và thị trường quốc tế hơn.

2. Thiết kế, xây dựng cấu trúc Catalogue tiêu chuẩn

Dàn trang, thiết kế, nội dung,… là những công tác chuẩn giúp MOTILA hoàn thành Catalogue sản phẩm nhôm Tiến Đạt một cách đầy đủ. Hạng mục này đòi hỏi cao về sự chính xác (về kết cấu sản phẩm, thông số kỹ thuật, bản vẽ mô phỏng,…) để phục vụ cho công tác chào thầu hoặc ra mắt khách hàng mới.

Ngoài việc tìm hiểu chuyên sâu về hệ sản phẩm của TDA, MOTILA còn lên bản mô phỏng bản vẽ kỹ thuật, thông số chi tiết từng sản phẩm chính của Tiến Đạt. Những nhóm hình ảnh, icon mà MOTILA cung cấp luôn được tinh chỉnh, thiết kế bằng những phần mềm thiết kế chuyên dụng, nhằm nhắm đến tính thẩm mỹ cho người xem.

3. Thiết kế website chuẩn kỹ thuật, chuẩn mỹ thuật

Nếu xem website là bộ mặt thu nhỏ của một doanh nghiệp thì nhìn vào website mà MOTILA đã thiết kế cho Tiến Đạt, khách hàng sẽ dễ dàng biết được TDA là ai và họ đang kinh doanh những gì?

Điểm đặt biệt của trang website nhôm kính này chính là sự hài hòa về cấu trúc, sự mỹ quan về giao diện và sự hiện đại về đặc tính. Sự chuyên nghiệp của website này chính là những thao tác vô cùng nhanh, gọn, giúp khách hàng thỏa sức tìm kiếm dãy sản phẩm hoặc dịch vụ mà Tiến Đạt cung cấp chỉ qua vài cái click chuột đơn giản. Chưa dừng lại ở đó, sự đồng bộ từ màu thương hiệu hay logo đã đánh dấu sự hài hòa trong thiết kế. Hệ thống những dự án thành công đã được mô tả chi tiết, từ đó tăng sự tin tưởng cho khách hàng cũ cũng như uy tín cao cho khách hàng mới có nhu cầu.

4. Tư vấn thương hiệu & thiết kế bổ sung nhận diện thương hiệu

Trước thực trạng đã nêu, Motila đã tư vấn và re-new lại thương hiệu Tiến Đạt với các công việc sau:

- Chỉnh trang lại thiết kế cho ý tưởng gốc của thương hiệu Tiến Đạt;

- Thiết lập lại các quy định sử dụng thương hiệu sao cho đúng & hiệu quả trên tất cả các phương tiện truyền thông hoặc marketing;

- Xây dựng lại bộ nhận diện thương hiệu trở nên đầy đủ, rõ nét và ấn tượng. 

 

đánh giá từ khách hàng

ĐÁNH GIÁ TỪ KHÁCH HÀNG

Ông Lê Xuân Nhã - Trưởng phòng Marketing đánh giá:

“MOTILA xuất hiện như một chuyên gia đồng hành của TDA thoát khỏi những lỗ hổng truyền thông mà dân chuyên ngành Kỹ Thuật Xây Dựng như chúng tôi chẳng có giải pháp nào để khắc phục. Các bạn đã cho chúng tôi hiểu rằng, doanh số sẽ có cơ hội tăng nhanh hơn khi doanh nghiệp mình có được công cụ truyền thông đắc lực, mà chưa kể, chính những trang catalogue, website hay thương hiệu mà chúng tôi vừa đổi mới đã giúp chúng tôi tăng sự tin tưởng của khách hàng cũ và còn thu hút them không ít khách hàng mới. Giờ đây, đã có nhiều chủ thầu, nhà đầu tư biết đến thương hiệu TDA của chúng tôi. Chúng tôi hoàn toàn có thể tự tin trước hàng loạt các đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường và đương nhiên, sẽ không quá lâu để thương hiệu TDA này chạm đến thị trường quốc tế trong tương lai. Tất cả không chỉ là nỗ lực của Tiến Đạt mà còn có sự kì công của cả đội ngũ MOTILA.

Chân thành cảm ơn sự hợp tác nhanh chóng và suôn sẻ này.

Trân trọng./.”

Dự án & giải pháp thực tế khác
VN | EN
Hotline: 0931 823 889